Kiến thức kỹ năng
4 phẩm chất cần thiết của người quản lý nhà hàng
Để trở thành một nhà quản lý nhà hàng thành công bạn cần phải có những phẩm chất thiết yếu mà không phải ai bẩm sinh cũng có những phẩm chất này, nhưng lại có thể học được. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến bạn 4 phẩm chất cần thiết của người quản lý nhà hàng. Mong rằng bạn sẽ dành thời gian để cùng mình tìm hiểu nhé!
Phẩm chất cần có của nhà quản lý nhà hàng – Khả năng lãnh đạo
Lãnh đạo mạnh mẽ là nền tảng của bất kỳ dự án kinh doanh dịch vụ thực phẩm thành công nào. Xác định rõ ràng vai trò và trách nhiệm của nhân viên. Và yêu cầu nhân viên có trách nhiệm. Bản chất của con người là khiến nhân viên chậm trễ trong nhiệm vụ của họ, tuy nhiên với cách tiếp cận của một nhà lãnh đạo thực sự, bạn sẽ sử dụng những trường hợp này như cơ hội để đào tạo chứ không phải bỏ xuống.
Thái độ
Nếu không có đam mê, hứng thú, tích cực và năng lượng thì bạn không thể quản lý thành công một nhà hàng. Trên thực tế, bạn có thể sẽ không tìm thấy thành công trong bất kỳ ngành nào nếu bạn không có thái độ đúng đắn.
Thái độ tích cực của một nhà lãnh đạo phải được duy trì được sư ổn định và cân bằng. Là một người quản lý hoặc chủ nhà hàng, bạn sẽ có những ngày thất vọng hoặc chán nản. Chi phí hàng hóa tăng, sự thay đổi của nhân viên hoặc mùa vụ chậm lại có thể khiến ngay cả những người lạc quan nhất cũng phải thất vọng. Tuy nhiên, với tư cách là người lãnh đạo nhà hàng của mình, bạn phải nhớ rằng cảm giác của bạn và năng lượng bạn thể hiện được phản ánh bởi nhân viên của bạn.
Linh hoạt
Linh hoạt không có nghĩa là bạn phải thay đổi thực đơn hàng tuần mà linh động trong việc thay đổi từ menu đến món ăn nhằm đáp ứng thực khách đồng thời thu hút khách đến với nhà hàng của mình. Để thành công trong kinh doanh nhà hàng, bạn cần phải nhanh nhẹn và thực tế.
Hiệu quả
Nên sử dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan. Đừng lãng phí thời gian vào những thứ không làm bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Cách bạn điều hành nhà hàng kém hiệu quả sẽ khiến bạn tốn thời gian và lợi nhuận. Việc tạo ra các quy trình và tiêu chuẩn sẽ giúp bạn trở nên hiệu quả hơn.
Nếu bạn là người đang có dự định làm chủ nhà hàng hoặc trở thành người quản lý giỏi, bạn nên rèn “giũa” những tố chất cần có của nhà quản lý nhà hàng. Mong rằng bài viết trên cho bạn thêm nhiều thông tin tham khảo nhé. Chúc bạn thành công!