4 yếu tố quan trọng để giỏi kinh doanh khách sạn nhà hàng

Mặc dù các ngành dịch vụ hoạt động kinh doanh khác nhau, nhưng việc hội tụ đủ các yếu tố quan trọng và cần thiết thì mới có thể đạt được thành công trong ngành công nghiệp cạnh tranh này. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến 4 yếu tố quan trọng để giỏi kinh doanh khách sạn nhà hàng.

4 yếu tố quan trọng để giỏi kinh doanh khách sạn nhà hàng.
Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến 4 yếu tố quan trọng để giỏi kinh doanh khách sạn nhà hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt – chìa khóa trong ngành Khách sạn – Nhà hàng

Dịch vụ tốt là chìa khóa thành công trong bất kỳ hoạt động kinh doanh khách sạn nào. Nhiều du khách sẽ dựa vào các bài đánh giá trên internet để quyết định có nên lựa chọn khách sạn, resort để nghỉ dưỡng hay không. Nếu chỉ cần một vài đánh giá không hài lòng thì khách hàng sẽ bỏ qua khách sạn đó và chọn khách sạn có dịch vụ chăm sóc tốt hơn.

Tạo ra một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lịch sự, làm việc cùng nhau và tôn trọng lẫn nhau là điều cần thiết để xây dựng doanh nghiệp của bạn. Để thành công trong ngành khách sạn, một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn phải là dịch vụ phải được ưu tiên hạng nhất. Bởi vì dịch vụ tốt sẽ mang lại cho khách hàng nhiều lần trở lại và phản hồi tích cực của họ sẽ mang lại những khách hàng mới. 

Lập kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ

Hầu hết các doanh nghiệp khách sạn – nhà hàng mới thành lập sẽ không có quá nhiều nguồn chi phí lớn để có thể mở rộng phạm vi hoạt động. Chính vì thế, hãy dành thời gian cho việc lên kế hoạch về chi phí hoạt động kinh doanh, nguồn nhân lực, quảng cáo doanh nghiệp trên nền tảng xã hội hay các trang web du lịch,…

Lập kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ
Lập kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ (Ảnh minh họa)

Tính linh hoạt trong kinh doanh

Kinh doanh linh hoạt và mạch lạc là điều cần thiết để làm cho hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn của bạn trở nên hấp dẫn nhất có thể đối với nhiều du khách khi đến tham quan du lịch.

Ví dụ: trong khu vực hồ bơi nên kết hợp những quầy bar và ghế nằm thư giãn cho du khách hay trong các phòng đều được kèm theo một minibar nhằm đáp ứng nhu cầu đồ ăn và thức uống cho khách,…

Hoạt động 24/7

Để kinh doanh thành công trong lĩnh vực khách sạn & nhà hàng đòi hỏi rất nhiều công việc khó khăn. Doanh nghiệp khách sạn của bạn nên đảm bảo rằng luôn có những nhân viên có năng lực, được đào tạo ở vị trí lãnh đạo để giám sát mọi thứ.

Biết những gì đang diễn ra trong mọi bộ phận của doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn là điều bắt buộc vì giao tiếp và phối hợp sẽ làm cho mọi hoạt động diễn ra trơn tru; điều này sẽ mang đến cho du khách cảm giác tận hưởng khách sạn của bạn một cách tuyệt vời nhất.

 Ngoài ra, bạn cũng nên liên tục quảng bá doanh nghiệp của mình thông qua các nền tảng truyền thông xã hội hay các hình thức quảng cáo khác như banner, quảng cáo tivi, tạp chí,… để thu hút khách hàng mới và tiềm năng. Trong ngành công nghiệp khắt khe này, không có doanh nghiệp nào tồn tại được nếu không làm việc chăm chỉ.

Hoạt động 24/7
Trong ngành công nghiệp khắt khe này, không có doanh nghiệp nào tồn tại được nếu không làm việc chăm chỉ.

Để kinh doanh khách sạn – nhà hàng thành công không phải là điều dễ dàng mà nó đòi hỏi những thách thức cũng như những cơ hội cho người mới bắt đầu. Bạn càng kiên trì, cố gắng rồi bạn sẽ gặt hái được thành công. Bạn đã sẵn sàng “gia nhập” lĩnh vực khách sạn và nhà hàng đầy thú vị này chưa? Tham khảo ngành Quản trị Du lịch và Nhà hàng PSU ĐH Duy Tân để sớm theo đuổi ước mơ bạn nhé!

Hy vọng bài viết trên sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin tham khảo. Hãy bình luận cho mình về ý kiến của bạn để chúng ta cùng nhau chia sẻ dưới đây bạn nhé!

Bình luận ở “4 yếu tố quan trọng để giỏi kinh doanh khách sạn nhà hàng

  1. Pingback: 4 phẩm chất cần thiết của người quản lý nhà hàng

Đã đóng bình luận