Kinh nghiệm vàng cho nhân viên nhà hàng khi mới đi làm

Nhắc đến lĩnh vực nhà hàng mọi người đều biết rằng đây là ngành dịch vụ nhưng muốn đảm bảo dịch vụ tốt thì cần phải đảm bảo đạo đức nghề nghiệp và tính chuyên nghiệp khi làm thực hiện công việc của bạn. Vì thế, dưới đây mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm vàng cho nhân viên nhà hàng khi mới đi làm dành cho dân “chân ướt chân ráo” mới vào ngành.

Kinh nghiệm vàng cho nhân viên nhà hàng khi mới đi làm
Kinh nghiệm vàng cho nhân viên nhà hàng khi mới đi làm dành cho dân “chân ướt chân ráo” mới vào ngành.

Luôn có mặt trước thời gian làm việc

Đúng giờ là điều quan trọng đối với bất kỳ công việc nào, đặc biệt là công việc mới bắt đầu. Luôn đến trước ca làm việc theo lịch trình của bạn ít nhất 15 phút, và mặc quần áo chỉnh tề. Đầu tóc gọn gàng và sạch sẽ. Điều này sẽ “ghi điểm” với quản lý cũng như đồng nghiệp của bạn.

Hãy lắng nghe và học hỏi những nhân viên có kinh nghiệm

Mỗi nhà hàng sẽ có cách làm việc khác nhau; do đo, chú ý và quan sát các chi tiết của công việc mới trong quá trình đào tạo sẽ giúp bạn thực hiện công việc của mình suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, việc tôn trọng sếp và đồng nghiệp của bạn là điều quan trọng nếu bạn đã từng biết hay đã thực hiện công việc đó rồi.

Làm quen với nhịp độ “nhanh” trong nhà hàng

Nhà hàng được biết đến là nơi phục vụ liên tục. Khi mới bắt đầu vào làm bạn có thể ngạc nhiên bởi nhịp độ công việc nhanh chóng và bận rộn. Hãy cố gắng hết sức để theo kịp tốc độ của công việc bạn đảm nhận nhé. Khi đã quen với công việc hơn, bạn sẽ cảm thấy công việc này dễ dàng.

Hãy cố gắng hết sức để theo kịp tốc độ của công việc bạn đảm nhận nhé
Hãy cố gắng hết sức để theo kịp tốc độ của công việc bạn đảm nhận nhé (Ảnh minh họa)

Tiếp nhận những lời chỉ trích một cách vui vẻ

Khi theo đuổi nghề nghiệp nhà hàng, bạn sẽ đối mặt với nhiều tình huống khác nhau; trong đó phổ biến nhất đó là bạn sẽ nhận được những lời phàn nàn từ nhiều vị khách khó tính vì đã để họ chờ khá lâu. Vì thế mà điều bạn nên học đó là nên lắng nghe và xử lý tình huống khéo léo, nhẹ nhàng bằng cách:

– Hãy lắng nghe và tin tưởng khách hàng.

– Gửi lời xin lỗi một cách chân thành.

– Làm thỏa mãn khách hàng – xử lý tình huống chuyên nghiệp

– Lời cảm ơn tới khách hàng

Tình nguyện viên làm thêm ca

Tăng ca là điều mà hầu như công việc nào cũng có; đặc biệt là trong nhà hàng. Tăng ca khi nhà hàng bạn có tiệc lớn, hội nghị, sự kiện lớn,…Đồng thời, điều này sẽ giúp bạn trau dồi kỹ năng thực hành của mình nhiều hơn, giúp bạn nâng cao khả năng làm việc tốt và hiệu quả hơn.

Đặt câu hỏi khi bạn không biết phải làm điều gì đó

Đây là điều được đánh giá khá cao đối với những bạn mới bắt đầu vào làm việc. Hãy thể hiện sự quan tâm bằng cách học hỏi các kỹ năng hoặc thực hành tại nhà hàng. Luôn hỏi cách làm điều gì đó nếu bạn sợ mắc lỗi. Mọi người biết bạn là người mới và sẽ hỗ trợ bạn trong công việc.

Đặt câu hỏi khi bạn không biết phải làm điều gì đó
Đặt câu hỏi khi bạn không biết phải làm điều gì đó (Ảnh minh họa)

Đừng bao giờ ngồi một chỗ mà không làm gì cả

Luôn luôn làm việc từ những việc nhỏ nhặt nhất trong một nhà hàng. Từ cách quan sát phục vụ khách hàng cho đến thông báo nhà bếp khách đã dùng xong món gì,… Bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể chủ động và làm việc chăm chỉ.

Mong rằng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo trước khi bắt đầu làm việc tại nhà hàng. Đến với ngành Du lịch Nhà hàng PSU, bạn sẽ được học kiến thức chuyên sâu vững vàng cùng với kỹ năng thực hành chuẩn quốc tế nhằm đào tạo người học đáp ứng tốt mọi điều kiện trong công việc.

Bình luận ở “Kinh nghiệm vàng cho nhân viên nhà hàng khi mới đi làm

  1. Pingback: Từ vựng Tiếng Anh nhà hàng bạn cần nên biết | ĐH Duy Tân

  2. Pingback: Cách giải quyết một số các tình huống trong nhà hàng

Đã đóng bình luận